วันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2552

My favourite books





สวัสดีเพื่อนๆที่น่ารักทุกๆคน



คราวนี้ก็มาถึงเรื่องที่อาจารย์ให้พวกเราเขียนซะที นั่นก็คือ สิ่งที่เราชอบ เพื่อนๆบางส่วนก็คงรู้ว่าเราชอบอ่านหนังสือนิยายมากๆๆๆๆๆ ถึงขั้นให้ยืมเป็นสิบๆเล่ม แต่ความจริงแล้วเราไม่ได้อ่านเฉพาะแนวรักโรแมนติกนะจ๊ะ อย่าเข้าใจเราผิด ความจริงเราอ่านหนังสือหลายแนวนะ วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำหนังสือที่เราชอบ ซึ่งก็มีหลายแนวด้วยกัน เช่น แนวสืบสวน การ์ตูน นิยายรักโรแมนติก






เริ่มด้วย




หัวขโมยแห่งบารามอส

แนว แฟนตาซี

เป็นเรื่องเกี่ยวกับหัวขโมยคนหนึ่งที่ต้องการไปปล้นพวกเจ้าชาย ตัวเองจึงไปอยู่ที่โรงเรียนฝึกสอนพระราชา ต่อมากลับค้นพบว่าแท้ที่จริงแล้วตนเองเป็นลูกของจ้าวปีศาสเอวิเดส ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆขึ้นมากมาย มีทั้ง สุข เศร้า ฮา เรื่องนี้เพื่อนๆหลายคนคงได้อ่านกันเนอะเพราะมันดัง ที่เราชอบเรื่องนี้เพราะว่า มันสอนอะไรหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการให้เรามองคนๆหนึ่ง หลายๆมุม และให้เรารีบทำสิ่งที่เราอยากทำ ก่อนที่จะสายเกินไป (ข้อนี้ชอบมากๆ เพราะเราเป็นคนหนึ่งที่รู้ซึ้งถึงข้อนี้)





มิเกะเนะโกะ แมวสามสียอดนักสืบ

แนว สืบสวน

เป็นเรื่องเกี่ยวกับแมวตัวหนึ่งซึ่งมีความสามารถ
พิเศษในการสืบสวน เรื่องนี้เป็นของญี่ปุ่นโดยจะ
แบ่งเป็นตอนๆ สนุกดี มันไม่ค่อยเครียดเหมือน
แนวสืบสวนเรื่องอื่นๆ






รันม่า
แนว ไม่รู้หว่ะ

เป็นการ์ตูนที่เราชอบมากกก แต่มันแอบ R เล็กน้อย เป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้ชายคนหนึ่งชื่อว่ารันม่า ไปฝึกวิชาที่บ่อน้ำต้องคำสาปแล้วตกลงไปในบ่อน้ำผู้หญิง ทำให้เมื่อโดนน้ำจะกลายร่างเป็นผู้หญิง เรื่องนี้ฮาอ่ะ เค้าชอบการ์ตูนแบบแนวไร้สาระแบบนี้แหละคลายเครียดดี เรื่องนี้มีการ์ตูนด้วย เราก็ดูอีกแล้ว เพลงประกอบเพราะดีอ่ะ






The Secret

แนว จิตวิทยา

เกี่ยวกับเรื่องการใช้กฏแรงดึงดูด เพื่อนำพาให้เราประสบความสำเร็จในชีวิต เมื่อเราคิดแต่สิ่งดีๆ จักรวาลก็จะสะท้อนสิ่งที่ดีๆกลับมาสู่เราเช่นเดียวกัน เห็นเค้าบอกว่าคนที่ประสบความสำเร็จทั้งหลายเพราะใช้กฏดึงดูด เราก็เลยลองซื้อมาอ่าน ก็เป็นหนังสือที่ดีอีกเล่มนึงเลยเพราะสอนให้เราคิดแต่สิ่งดีๆ รู้จักการขอบคุณ รู้จักการรับ เราพยายามลองทำอยู่ ต้องรอดุว่าจะสำเร็จหรือเปล่า


รักด้วยเล่ห์-ร้อยด้วยกล
แนว รักโรแมนติก

เป็นนิยายอีกเรื่องหนึ่งที่เราชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพราะพระเอกน่ารักมากๆๆๆๆๆๆ เป็นชายในอุดมคติเลยทีเดียว แต่ก็นะ คงหาไม่ได้หรอกพระเอกแบบนี้ เรื่องนี้เป็นแนวรักแบบไม่หวือหวา ไปเรื่อยๆ ไม่ค่อยมีอุปสรรคเท่าไหร่ แต่เค้าอิจฉานางเอกเรื่องนี้ชะมัด เพราะพระเอก น่ารัก ฉลาด ใจดี ขี้แกล้งมาดเนี้ยบ สรุปก็คือ ชอบเรื่องนี้เพราะพระเอกตรงสเปกเรา 55+






คือ...เธอ

แนว รักโรแมนติก

เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราปลื้มพระเอกอีกแล้วแต่จะเป็นคนละแนวกับเรื่องรักด้วยเล่ห์ เพราะเรื่องนี้ พระเอกจะออกแนวร้ายๆหน่อย เจ้าชู้ ขี้หึง
ประมาณเนี้ย แต่ไม่รู้ทำไมมีแต่คนกรี๊ดพระเอกเรื่องนี้มากกกกกกก เช่น นส. จ และ นส.จ (ฟชก) เรื่องนี้มีเรื่องเกี่ยวกับการสลับร่างด้วยแหละ แปลกดี





ทรายล้อมตะวัน

แนว รักโรแมนติก

เรื่องนี้เรายืมมาจาก นส. จ ชอบนางเอกเรื่องนี้อ่ะ เป็นโจรด้วย ออกแนวซ่าๆ ก๋ากั่น ส่วนพระเอกตอนแรกนี่อย่างโหดอ่ะ แต่พอตอนหลังน่ารักอีกและ แอบเจ้าเล่ห์นิดๆและฉลาดสุดๆ







แม่ค้าขนมหวาน

แนว รักโรแมนติก

อ่านของ นส. จ อีกแล้วเรื่องนี้ตอนนี้เอามาทำเป็นละครด้วย นางเอกห้าวมากอ่ะ แต่เปิดร้านขายขนมหวาน อ่านเรื่องนี้แล้วอยากกินขนมหวานมากอ่ะ เราซื้อมากินเลยตอนอ่าน ส่วนพระเอกก็นะ ตอนแรกนี่มาดมาเฟียมาก แต่พอเจอนางเอกก็หลงรัก จึงพยายามทำทุกทางเพื่อเอาชนะใจนางเอก






ยังมีหนังสืออีกมากมายที่เราชอบและอยากจะแนะนำให้เพื่อนๆลองอ่านดู เพราะหนังสือต่างๆให้อะไรกับเรามากมาย เช่น ความรู้ ความบันเทิง เพราะฉะนั้นเวลาเครียดๆหรือไม่มีไรทำก็อ่านหนังสือกันเถอะนะจ๊ะ ถ้าเพื่อนๆสนใจนิยายเล่มไหนก็มาคุยกับเรานะ พร้อมจะแนะนำ โดยเฉพาะนิยาย หรืออยากยืมเล่มไหน ถ้าเรามีเราจะให้ยืมนะจ๊ะ

รักเพื่อนๆทุกคน

ปล.ความจริงมีหนังสือดีดีอีกหลายเรื่องนะที่น่าอ่าน แต่เอาแค่นี้ก่อนนะจ๊ะ

40 ความคิดเห็น:

  1. ทยชก.
    อ่านนิยายมาทั้งชีวิตกี่เล่มแล้วเนี่ย

    จำได้ป่าวว 5 5 5


    ปล. secret นี้มีใครไม่เคยอ่านมั้ยเนี่ย หุๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 มกราคม 2552 เวลา 02:48

    ตอบเรพบนว่า เราไงไม่เคย แล้วจาทำไม!! มีปันหาป่าว 555+

    รุสึกว่านส. จ จะเป็นเเหล่งหนังสือให้เฟินเลยนะเนี่ย
    ฮะๆๆๆ

    ตอบลบ
  3. อ่านๆๆ

    เราอ่านบารามอสกะ secret แล้ว ใช้ได้ๆๆ

    ส่วนรันม่า...เคยดูdvdสามวันสามคืน 555++

    ตอบลบ
  4. อ่านเดอะซีเครตเหมือนกันๆ

    และก้ไอแมวนักสืบด้วย

    ตอบลบ
  5. แก๊ ชั้นสุดยอดที่จะ อยากอ่านแม่ค้าขนมหวาน >_<

    ฮ่า ฮ่า~~ พระเอกอย่างแท่อ่ะ

    ตอบลบ
  6. เค้าอ่านเรื่องเดียวอ่า มิเกะเนะโกะ โฮมส์
    ที่เป็นแรงบันดาลใจให้โกโช อาโอยาม่า วาดโคนัน
    อ่านเยอะนะเนี่ย

    ตอบลบ
  7. แกอ่านหนังสือเยอะมากเลยอ่ะเฟิร์น

    โดยเฉพาะนิยาย นี่อย่างเยอะอ่า

    เรื่องไหนที่แกไม่ได้อ่านคงหายาก

    เหอๆ

    ตอบลบ
  8. ว้าววววว

    มีนิยายที่เราให้ยืมติดโผมากมายหลายเล่ม

    ดีใจๆ

    ตอบลบ
  9. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  10. เยอะมากกกกกกกกกกกอะเฟินนนนนนน


    ตาลายไปหมดดดดดดดดดดดด

    ส่วนเค้าชอบโคนัน 5555555+

    ตอบลบ
  11. เดาไม่ยากเลยว่าเฟิร์นจาเขียนเรื่องอะไร 5555

    ตอบลบ
  12. เราชอบเรื่องหัวขโมยแห่งบารามอสมากๆๆๆๆๆๆ



    .....คาโลน่ารักเนอะ

    อะแหะๆ (^0^)

    ตอบลบ
  13. เอิ่ม ว่าแล้วว่าเฟิร์นต้องเขียนนิยายแน่นอน
    ขอบพระคุณสำหรับหัวขโมยแห่งบารามอสมากกก ที่ไม่ลืมแบกหามมาให้เราตั้งสี่เล่ม แล้วเราก็อ่านจนถึงตีสาม อ่านแล้วหยุดไม่ได้จริงๆ
    พอดีหลงคาโลอะ ก๊ากๆๆๆ

    ปล เฟิร์นเปิดร้านเช่าหนังสือในคณะดิ รุ่งแน่ๆ 55+

    ตอบลบ
  14. อยากบอกว่าอ่านหมดแระ
    ขอชม(พระเอก)ทุกเรื่องน่ารักมาก
    นิยายออกแนวใสๆ(ใสตรงไหน)
    555

    ตอบลบ
  15. น่านนน...เรายังไม่เคยอ่าน secret

    เท่าที่ดู เคยอ่านบารามอส กับ คือ...เธอ

    บารามอสก็ตามที่เพื่อนๆบอกเลย สนุก แต่เราเฉยๆกะคาโล แต่ชอบอีกคนอะ (ชื่อไรวะจำไม่ได้ เคยอ่านตั้งแต่ม.5)

    คือ...เธอ นี่เพื่อนให้ยืมอ่านบอกว่าสนุก
    แต่เราไม่ชอบแนวนี้อ่ะ มันดูเป็นชีวิตๆ ปะ (ติดเรทด้วย - -" นิดนึง)เราชอบแบบแฟนตาซี เฟิร์นแนะนำเรื่องไหนปะ ?

    ตอบลบ
  16. ชอบมิเกะเหมือนกานนนนน
    แต่ส่วนใหญ่มันเป็นตอนยาวนะ
    สนุกดี แนวสืบสวนแบบตลกๆ

    เคยนับว่าตัวเองอ่านหนังสือเฉลี่ยปีละกี่เล่มมั้ยเนี่ย
    ท่าจะเยอะมั่ก

    ว่าแต่ทำไมเว้นที่ว่างเยอะจังง่ะ
    เกือบคิดว่าไม่มีที่เม้น

    ตอบลบ
  17. fern นิยายเยอะเลย
    ส่วนใหญ่ฟลุ๊คก็อ่านแล้วด้วย
    แต่ยังมีบางเรื่องยังไม่ได้อ่าน
    ต้องไปติดตามซะแล้ว

    ตอบลบ
  18. เคยอ่่านเรื่อง ซีเคร็ต มาบ้างเหมือนกัน (อ่านแบบผ่าน ๆ แบบไปยืนอ่านเอาหนะ หุหุ จนเล่มหลังๆ ที่ออกมาเค้าต้องมาห่อพลาสติกทั้งเล่ม อดเยย)

    แต่ก้อไม่รู้ว่าจะใช้ได้จิงหรือป่าว ถ้าลองแล้วสำเร็จยังไงบอกกันมั่งดิ ^^

    ps. เพิ่งรู้ว่า เฟริ์นนี่ก้อเป็นหนึ่งใน guru นิยายของคณะเลยนะนี่ โดยมี นส. จ เป็นsupplier

    ps2. อยากมีเวลามานั่งอ่านหนังสือที่อยากอ่านแบบนี้มั่งจัง

    ตอบลบ
  19. ฟ. เฟิร์น

    ห้าหมอหนุกมั้ยจ๊ะ...???

    เสียดายลีดเราน่าจะได้เนอะ

    เต้าสวยกว่าสหเวชอีก

    ตอบลบ
  20. ไม่พ้นนิยายนะยะแก...
    และไม่พ้น"คือ..เธอ"
    หะๆ
    ปล.แน่นอนชั้นก้อต้องเขียนอลันสิ คนมันรักนี่นา อิอิ

    ตอบลบ
  21. ว่าแล้วว่าเฟิร์นต้องลงเรื่องหนังสือแน่เลย

    ฮ่าๆๆ

    ตอบลบ
  22. เราก้ชอบอ่านนิยายมากๆเลยอะ

    แต่ก็ต้องหักห้ามบ้างบางเวลา เพราะถ้าได้เปิดแล้วเราจะไม่อยากทำอะไรจนกว่าจะอ่านจบ
    ก็เลยไม่ได้ทำอะไรจริงๆ

    ตอบลบ
  23. เราเห็นเฟิร์น จัน จูน อ่านนิยายบ่อยมาก ติดมือตลอดเว.
    แต่ก็ยังเรียนได้ดี เจ๋งอ่ะคับ

    ตอบลบ
  24. นักอ่านตัวจริงเลยนะเนี๊ยะ

    ชอบ รันม่าอะ สนุกดี

    ตอบลบ
  25. ไมไม่อ่านการ์ตูนมั่งล่ะ

    เราแนะนำ bleach เทพมรณะ

    หนุกมาก พระเอกน่ารัก

    แต่มีแฟนแล้ว ชื่อกี๊ฟ เรียนทันตะ จุฬาปีหนึ่ง 555

    ตอบลบ
  26. บารามอสนี่ติดงอมแงม
    ไม่จบไม่นอน ประมานนั้น

    The secretเราก้อชอบบบ ถึงแม้ว่านานมากกกกว่าจะอ่านจบ><

    เอาไปเลยยแฟนพันธุ์แท้ๆๆๆนิยาย!!!

    ตอบลบ
  27. อืม...
    เจ้าแม่นิยายตัวจริงอยู่ที่นี่เอง!

    เคยอ่านไม่กี่เรื่องเองอ่ะ
    แต่..บารามอสๆ สนุกสนานมากมาย
    แอบกรี๊ดกร๊าดคาโล โอ้โห..นิ่งๆ เท่ๆ
    อ่านจนหนังสือหายไปสองรอบแล้ว T^T
    เฮ้อ ~ เศร้า ~~

    ตอบลบ
  28. นิยาย นิยาย นิยาย
    ชอบ ชอบ ชอบ

    แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้อ่านอ่ะ

    ตอบลบ
  29. นึกว่าอ่านแต่นิยายติดเรทซะอิก อ่ะล้อเล่นน่า ^^

    มีนิยายเล่มไหนที่เฟิร์นยังไม่อ่านอิกเนี่ย 555

    ตอบลบ
  30. เราอ่านบารามอสมาสามรอบแล้ว

    กลับบ้านว่าจะไปอ่นรอบที่สี่อยู่เหมือนกัน

    ว่าแต่อ่านนิยายมากระวังจะแน่นนะ

    ตอบลบ
  31. น่าอ่านๆ แต่แกเล่นแนะนำมาซะเยอะเเยะ

    เลือกไม่ถูกอ่ะ แต่ก็มีบางเรื่องนะที่เค้าก็ชอบเหมือนกัน

    เรื่องบารามอสอ่ะหนุกๆ โดยเฉพาะฉาก...

    ไว้เดี๋ยวอยากอ่านหนังสือจะไปยืมแก หึหึ ไปละ จู๊บๆ

    ตอบลบ
  32. เจ้าแม่นิยายเลยนะเนี่ย
    เราชอบบารามอสที่สุด
    เป็นเรื่องแรกที่ทำให้เราไม่กลัว
    หนังสือหนาๆ
    เฟรินน่ารักเนอะ

    ตอบลบ
  33. ชอบบารามอสอ้ะ

    รุจักอยู่อันเดียว
    แกอ่านคนละแนวกะเรา

    ตอบลบ
  34. อยากรู้ว่าเดมาเม้นท์ว่าอะไรถึงได้ถูกลบ 55+

    โทโยชิโกะ อ่านนิยายเยอะนะเนี่ย

    จำได้ว่าสมัยก่อนเมื่อนานมากกกกกกก แล้ว

    โทโยชิโกะเป็นเจ้าแม่การ์ตูนนี่ ถามอะไรตอบได้หมด

    ขึ้น ม.ปลาย แล้วเปลี่ยนแนวนะเนี่ย

    ตอบลบ
  35. เฟิร์นอ่านเยอะมากเลยนะเนี่ย

    เราก้ชอบอ่านนะหนังสือเนี่ย

    แต่อ่านช้ามากๆ - -

    มีวิธีอ่านหนังสือเร็วมั่งมั้ยเนี่ย

    เหอะๆ

    ตอบลบ
  36. ต้องขอบคุณเฟิร์นที่เอา คือเธอมาให้เค้าอ่าน สนุกมาก

    ตอบลบ
  37. เราไม่ค่อยเป็นพวกชอบอ่านเท่าไหร่

    แต่เป็นพวกถ้ำมองมากกว่า 5555+

    แต่ที่สำคัญพวกเราได้ร่วมกันอ่าน

    สิ่งที่ยิ่งใหญ่มาแล้ว ถึง1000ก่าหน้า

    เทอจำได้ไหม??และเรื่องนั้นคือ

    55+ "War and peace"น่านเอง

    get B+ มาเลย

    ตอบลบ
  38. ช่วงนี้คณะเรากรี๊ดแม่ค้าขนมหวานจังเลย

    ตอบลบ
  39. เราเชื่อแระว่าเฟริ์นอ่ะชอบอ่านหนังสือจิงๆ เฟริ์นกะจันแข่งกันอ่านนิยายใครจะอ่านจบก่อนน้า?????????? สงสัยจัง

    ตอบลบ